การวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ(Mission)
  • จัดทำข้อมูลที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาชมเพจมากขึ้น
  • ตั้งเป้าหมายให้คนมากดไลค์ 1000 คน
  • ให้คนมาติดตามเพิ่มขึ้นทุกๆวัน 100คนต่อเดือน
โครงสร้างของบริษัท
u  ประธาน  นายวีรยุทธ  วิภาทิน
u   เลขา นางสาว สุนิษา สามัง
u   พนักงาน/นักข่าว นายมะซะโอะ  ประเสริฐไทย นายภานุพง  กรแก้ว
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
  • -           เนื่องจากเพจพึ่งสร้างจึงทำให้มีผู้ติดตามน้อย  และการนำเสนอข้อมูลยังเข้าไม่ถึงผู้รับสาร
  • -           ทิศทางในการลงข้อมูลยังไม่ชัดเจน ดังนั้นจึงต้องกำหนดทิศทางของกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนและเลือกข้อมูลให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
  • -           ผู้ดูแลยังเป็นมือใหม่ จึงต้องเรียนรู้มากขึ้น
  • -           ลงพื้นที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด
  • -           สร้างความน่าสนใจให้กับเพจ

การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
u  S  = มีเป้าหมายที่ชัดเจน , สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย , ให้ความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ สถานที่ต่างๆใน จังหวัดกาฬสินธุ์ได้เพราะเป็นคนในเพื่อที่
u  W = ผู้ติดตามในเพจยังน้อย ทำให้ข้อมูลเข้าถึงผู้คนได้น้อย   ไม่ได้ลงพื้นที่เอง
u  O = ผู้ดูแลเพจไม่ค่อยมีเวลาในการลงข้อมูล และตอบกลับผู้ชมในเพจ
u  T = มีคนติดตามเพจมาขึ้น มีการลงข้อมูลข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ ผู้คนรู้จักมากขึ้นและมีการแชร์ไปยังเพจต่างๆ
วัตถุประสงค์
u  แนะนำให้คนในอุดรได้รู้ข่าวเรื่องกีฬามากขึ้น
u  ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องที่มีการแข่งขันกีฬาหลายๆประเภษ
u  ส่งเสริมให้คนในเมืองอุดรหันมาดูกีฬามากขึ้น
แผน
u  ตั้งเป้าเพื่อก็โปรโมทกีฬา
u  ลงข้อมูลให้ลูกเพจได้อ่านอยู่เสมอ
u  หากิจกรรมให้ลูกเพจได้มาร่วมทำร่วมกัน
นโยบาย
u  รู้เขา รู้เรา รู้เรื่องราว
การปฏิบัติตามกลยุทธ์
  1. -           กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่งสาร
  2. -           ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสารที่จะสื่อ
  3. -           ลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้