การวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ(Mission)
- จัดทำข้อมูลที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาชมเพจมากขึ้น
- ตั้งเป้าหมายให้คนมากดไลค์
1000 คน
- ให้คนมาติดตามเพิ่มขึ้นทุกๆวัน
100คนต่อเดือน
โครงสร้างของบริษัท
u ประธาน นายวีรยุทธ
วิภาทิน
u เลขา นางสาว สุนิษา สามัง
u พนักงาน/นักข่าว นายมะซะโอะ ประเสริฐไทย นายภานุพง กรแก้ว
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
- - เนื่องจากเพจพึ่งสร้างจึงทำให้มีผู้ติดตามน้อย และการนำเสนอข้อมูลยังเข้าไม่ถึงผู้รับสาร
- - ทิศทางในการลงข้อมูลยังไม่ชัดเจน ดังนั้นจึงต้องกำหนดทิศทางของกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนและเลือกข้อมูลให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
- - ผู้ดูแลยังเป็นมือใหม่ จึงต้องเรียนรู้มากขึ้น
- - ลงพื้นที่เพื่อให้ได้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากที่สุด
- - สร้างความน่าสนใจให้กับเพจ
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
u S = มีเป้าหมายที่ชัดเจน , สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย
, ให้ความรู้เกี่ยวกับพื้นที่ สถานที่ต่างๆใน
จังหวัดกาฬสินธุ์ได้เพราะเป็นคนในเพื่อที่
u W
= ผู้ติดตามในเพจยังน้อย ทำให้ข้อมูลเข้าถึงผู้คนได้น้อย ไม่ได้ลงพื้นที่เอง
u O
= ผู้ดูแลเพจไม่ค่อยมีเวลาในการลงข้อมูล และตอบกลับผู้ชมในเพจ
u T
= มีคนติดตามเพจมาขึ้น มีการลงข้อมูลข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ
ผู้คนรู้จักมากขึ้นและมีการแชร์ไปยังเพจต่างๆ
วัตถุประสงค์
u แนะนำให้คนในอุดรได้รู้ข่าวเรื่องกีฬามากขึ้น
u ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเรื่องที่มีการแข่งขันกีฬาหลายๆประเภษ
u ส่งเสริมให้คนในเมืองอุดรหันมาดูกีฬามากขึ้น
แผน
u ตั้งเป้าเพื่อก็โปรโมทกีฬา
u ลงข้อมูลให้ลูกเพจได้อ่านอยู่เสมอ
u หากิจกรรมให้ลูกเพจได้มาร่วมทำร่วมกัน
นโยบาย
u รู้เขา รู้เรา
รู้เรื่องราว
การปฏิบัติตามกลยุทธ์
- - กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการส่งสาร
- - ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสารที่จะสื่อ
- - ลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูล
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น